ชีวิตปิดเทอม... กับการไม่มีอะไรทำ

หลังจากปิดเทอมมาแล้ว  ก็อยู่บ้าน อยู่บ้าน และอยู่บ้าน  มีความสุขบางส่วนที่ได้ใช้คอมโดยที่ไม่มีใครว่า  แต่ในทางกลับกันไม่มีใครอยู่บ้านด้วยแล้ว พึ่งรู้ว่าบ้านเล็กๆหลังนี้ จริงๆแล้วใหญ่ จนวังเวงเชียว  ทุกๆครั้งที่ได้ิยินเสียงอะไร มักจะตีโพยตีพายว่าเป็นโจรมั้งละ เป็นแมลงหรือสัตว์อะไรบ้างล่ะ  ทำให้ต้องป้องกันตัว  ทำอะไรต้องรอบคอบ จากเมื่อก่อนต้นน้ำร้อนแล้วมาดูทีวี  พอเดี๋ยวนี้ต้องยืนรอเพื่อความชัวร์

วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เจอตัวเป็นๆของพี่ๆ ISL#46 ซึ่งวันนั้นมีนับไปดรีมเวิร์ดด้วยกัน  โดยเจอกับพี่กกและพี่มดก่อนที่อนุสาวรีย์ชัยฯตั้งแต่ 9 โมง  ซึ่งยังไงก็ไม่สายหรอก ปกติไปไหนเคยเผือเวลาเสมอ  แต่เหมือนฟ้าดินเล่นตลก  วันนั้นพ่อและแม่ไม่ไปทำงานตามปกติ จึงทำให้ไม่ไ้ด้ออกจากบ้านก่อนเวลา  สุดท้ายน่ะหรอ ไปสายต้อง 15 นาที กว่าจะได้ออกจากอนุสาวรีย์ชัยฯเกือบๆ 10 โมงตรงแล้ว     แต่สำหรับวันนั้นเป็นอะไรที่คุ้มค่าเชียว ทำให้รู้จักกับคำว่า "กลัว" และ "เสียว" ก็กลายเป็น "สนุก" ได้ด้วย  ปกติเป็นคนที่ไม่เล่นอะไรเวลาไปดรีมเวิร์ด  ซื้อบัตรไปดูเพื่อนเล่น  แต่ด้วยรุ่นพี่บังคับเข้า ทำให้ได้เล่น(เกือบ)หมดทุกอย่าง และก็อย่างว่า ทำให้รู้ว่าไอ้ที่กลัวๆเสียวๆ มันก็จริง แต่พอเ่ล่นเสร็จกลับว่าสนุกและอยากเล่นอีก...

วันที่ 6 มี.ค. AFSer หลังจากเปิดมาได้สิบวันหน่อยๆ ก็ครบ 100,000 Pageviews แล้ว  แต่กระนั้นก็เถอะ  ด้านการทำ SEO ยังไปไม่ถึงไหน มีแต่ใส่ตัว Pretty URLs แค่นั้นเอง  ความจริงก็อาจไม่ได้ช่วยสักเท่าไร เพราะบอร์ดเป็นภาษาไทย topic ก็ตั้งเป็นไทย  เพราะมีหลายๆคนบอกว่า หาก search จาก search engine แล้วเว็บ AFSer ไม่ติดฝุ่นเลย ก็จริงๆ...

วันที่ 9 มี.ค. ไปโรงเรียน ไปช่วยจารย์ทำผลสอบ และใบแจ้งคะแนนเพื่อนๆ  แ้ล้วก็พบว่าตัวคิดเกรดในเว็บถูกต้องล่ะ พอดีตัวเองก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าวิธีคิดตัวเองถูกหรือยัง  http://mixth.net/rnm ตัวนี้เลย เขียนเองครั้งแรก(ดีใจ) ปกติใช้ CMS ตลอด ไม่เคยเขียนเองขนาดนี้เลยแหะ

ปล.สำหรับบทความเกี่ยวกับ WPMU bridges SMF พักไว้ก่อนละกันครับ กำลังหาโฮสต์ในการทำอยู่ พอดีทำที่บ้านไม่ได้ ไม่อยากทำใน Mixth แล้วก็ไม่อยากทำใน AFSer เดี๋ยวคนแตกตื่นหมด

ปัจฉิม แห่ง ปล. คาดว่า PrettyURLs ภาษาไทยจะทำเสร็จเร็วๆนี้ แต่ด้วยความขี้เกียจ และค่อนข้างแปลยาก มันไม่เหมาะจะเอามาแปลอ่ะจริงๆแล้ว