Zone-IT สามปี + April Fools' Day

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้มาอัพบล็อกเลยครับ ความจริงเวลาก็มี แต่พอจะอัพๆก็ไม่รู้จะอัพเรื่องอะไรดี วันนี้อัพเรื่อยเปื่อยไปก่อนละกันครับ

เมื่อวันที่ 1 เมษาที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบวันเกิดของ Zone-IT, ซึ่งก็ครบสามปีแล้ว เว็บไซด์นี้ให้อะไรดีๆกับผมไว้มากมาย ทำให้รู้จักทำเว็บ ทำให้ได้เพื่อนๆใหม่ๆ ทำให้มีความรับผิดชอบ ทำให้มีข้ออ้างในการเปิดคอมดึกๆ :P

ครั้งแรกที่เข้าโซนไอที คือตอนที่พึ่งเริ่มทำ Downcen ซึ่งโปรเจ็คนี้ล่มไปแล้ว ตอนนั้นหาวิธีทำ Hide Tags แต่แล้วตอนนั้นเนื่องด้วยการที่ไร้ความสามารถ ทำให้ไม่สามารถสื่อสารกับใครได้ และได้แนวทางมาว่าทำ Manual Modification สิ.. ทำให้ได้เข้าไปหาเนื้อหาเกี่ยวกับการทำ Manual Mod และรู้กลไกของ Mod พูดแล้ว ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่า PHP ทำงานยังไงด้วยซ้ำ... พอนึกย้อนๆไป ก็รู้สึกขำๆอยู่เหมือนกัน

วัน April Fools ทำอะไรไปบ้าง? แกล้งเพื่อนๆพี่ๆที่ AFS ยังไงก็ยังภูมิใจที่แกล้งได้มากกว่าสิบคน ฮ่าๆๆ หลอกล้อว่าพี่ป๊อป @snory จะแจก iPhone 3G หนึ่งเครื่อง! แค่กรอกข้อมูลส่วนบุคคลบลาๆๆๆ หลังจากนั้นถ้าใครทำตามที่ว่าดังกล่าว แล้วเครื่องประเมินออกมาได้เลข 13 ผู้นั้นจะเป็นผู้ได้รับรางวัลไปครอง...
ตอนที่ทำตัว PHP ตัวนี้ เอามันยัดเข้าไปที่ /Sources เสร็จแล้วก็แก้ไฟล์ /index.php ให้มี action=activity เข้ามาด้วย ตามจริงจะทำระบบให้ activity ส่งข้อมูลใน form ให้ activity2 หน้านี้จะให้เช็คความถูกต้องอีกครั้ง เสร็จแล้วก็จะมีปุ่มให้กดส่ง จะส่งข้อมูลอีกครั้งให้ activity3 ตัวนี้จะเป็นตัวหลอก เอาตัวเลขมาผสมกันได้ 13 เสร็จแล้วก็เขียนว่าถูกรางวัล
คิดต้องนาน... ทำต้องนาน... แต่ทำไม่ได้ :P form ส่งข้อมูล แต่ไฟล์รับไม่รับข้อมูล, ใส่ get กับ post ไว้แล้วด้วย (ไม่รู้หรอกมันคืออะไร แต่น่าจะเกี่ยวกับ method="post" ) เพราะงั้นเลยออกมาง่ายๆ กรอกแล้วก็เฉลย ไม่ค่อยมันเลยแหะ

สำหรับ AFSer กำลังถยอยทำ"เสียว"อยู่ แต่ทำยังไงก็ทำไมได้สักที... คงต้องใช้เวลาและหา link back เพิ่มอย่างที่หลายๆคนบอก ตอนนี้มี link back มาสามที่ คือที่อีกบอร์ดครับ (ยืนยันว่าไม่ได้ไปป่วน) board.thaimisc.com/golfy แล้วก็จากอีเมล์ต่างๆ mail.live.com แล้วสุดท้ายใหม่ล่าสุด จาก dek-d.com/studyabroad หลังจากนี้จะพยายามเพิ่ม PR สักหน่อย

ขอบคุณที่ตามอ่าน, เจอกันเมื่อว่างไม่มีอะไรทำอีกรอบครับ q:

ปล.ตอนนี้ได้แรงฮึดอยากทำ mod แปลไทยยังไงก็ไม่รู้แหะ เดี๋ยวมีแอดเพิ่มแล้วมาบอกครับ

ลืมเลย Countdown Ubuntu 9.04 [Jaunty Jackalope] Release อีก 21 วันครับ!