ว่าด้วยเจ้า WD Passport

หลังจากที่ External Harddisk ของผมมีอาการเสียๆหายๆ เสียบแล้ว Unknown Device บ้าง เสียบแล้วติดๆดับๆบ้าง เป็นอยู่นานแล้วแต่ช่วงหลังๆเป็นหนัก ตอนแรกไอ้เราก็เข้าใจว่าประกันแค่ปีเดียว เมื่อวานก็เลยเข้าไปเช็ค "เฮ้ย ประกันเหลืออีกต้องสองปี" สรุปคือประกันสามปีนั้นเอง  ด้วยความอยากใช้สักที เลยเริ่ม Write Zeros ที่ไดรฟ์ก่อน (เสียบเข้าเสียบออกอยู่นาน กว่าจะใช้ได้) ต่อมาก็เริ่มหาศูนย์บริการใกล้บ้าน

จากการค้นหาในอินเตอร์เน็ต Com7 ศูนย์บริการเยอะไปหมด ที่ดังๆคือที่พันธุ์ทิพย์ ดังในแง่ลบซะด้วย เห็นมีคนแนะนำให้ไปจัดการที่คลองดันกันพอบอกพ่อ พ่อก็บอกว่าไปเลย ทำให้ต้องหาข้อมูลต่ออย่างหนัก เพราะเป็นการเคลมครั้งแรก (จริงๆคือครั้งที่สอง แต่ครั้งแรกมันไม่ถึงสามสิบวัน)

วันนี้เลยได้ไปจัดการ... ถึงแยกคลองดันแล้วแต่หาบริษัทไม่เจอ วนอยู่นานนนนน ไอ้เราก็ไม่ได้ปริ้นแผนที่มาด้วย โทรหาแม่ให้เปิดให้ หาแล้วหาอีก สุดท้ายพ่อยอมถามคนแถวนั้น(เป็นการเสียศักดิ์ศรีขนาดนั้นเลย?) ได้ความว่าต้องไปอีกหลายแยก สรุปแล้วพ่อสารภาพว่าพ่อจำแยกผิด ฮ่าๆๆๆ (คนกรุงเทพฯจริงๆเรอะ) แต่ต้องขอบคุณคุณลุงคนนั้นมาก ถามว่า Com7 เค้าอธิบายเป็นฉากๆทั้งๆที่มันออกจะห่างจากจุดที่ถามร่วมสองกิโลได้

ถึงบริษัทแล้วไม่มีสักคนเลยแหะ พนักงานนั่งอยู่สามคน พอเข้าไปถึงก็บอกว่าเคลม HDD เค้าก็ถามถึงอาการ เราก็อธิบายๆๆๆ เค้าก็ถามกลับมาว่าที่บ้านใช้ Power Supply เท่าไร ก็ตอบว่า 450W แต่ลองหลายเครื่องแล้ว อาการเมื่อกัน เค้าก็เอาของเราไปเสียบ... เสียบอยู่สองครั้ง เค้าก็พิมพ์ๆสักหนึ่งนาที ต่อด้วยคำถามที่รอมานาน "รุ่น 120GB หมดแล้วครับ รับรุ่น 250GB แทนไดหรือเปล่าครับ ค่าใช้จ่าย 400 บาท" แน่นอนละตูคงตอบว่า "ไม่เอา แพง!" หรอกกระมั้ง เสร็จแล้วก็รออีกประมาณ 15 นาที ได้ของเป็นสีฟ้าครับ ประกันต่อจากเดิม จ่ายตังออกจากร้าน...

เจ้าตัวใหม่ขั้วเสียบดีกว่า สายดูแข็งแรงกว่า ไฟแสดงสถานะหรูกว่า สีฟ้าซะด้วยซิ แต่ว่าที่สงสัยคือในใบเคลมเขียนว่า "เป็นสินค้า Buffer ให้ลูกค้า" มันคืออะไร?? กล่องสภาพก็ไม่ดี แต่ตัว HDD สภาพใหม่ สายยังไม่ได้แกะออกจากถุง คู่มือก็พร้อม แต่เหมือนมีรอยกับวัสดุอยู่ จริงๆคือไม่สนใจหรอก แต่อยากรู้ว่าเป็นของหมุนจากลูกค้าคนอื่นที่ซ่อมเสร็จแล้วหรือเปล่าหว่า?

บริการของ Com7 แหล่มทีเดียวครับ แนะนำที่ศูนย์คลองดันที่จอดรถฟรีจ้า