ไประยองฮิ!!!

เมื่อวาน 05/07/09 มีกำหนดการไปเที่ยว "ระยอง" แบบเร่งด่วนมาก...
เมื่อทั้งครอบครัวเดินทางไปส่งญาติ เนื่องด้วยเป็นเวลาเย็นมากๆแล้ว ทำให้ต้องเตรียมของทุกๆอย่างให้พร้อม เพราะถ้าขับกลับมาเกรงว่าพ่อจะขับไม่ไหว...

ครอบครัวผมและญาติๆ 4 คน รวมเป็น 9 คนครับ อัดเข้าไปใน"น้องจูน" ถ้าตำรวจเจอโดนแน่ๆเอิ๊กๆ เราเดินทางจากศาลายา,นครปฐมครับ เข้าสู่ตัวเมืองผ่านทางบรมราชชนนี รถติดมากๆเลยครับ.. ข้ามสะพานกรุงธนฯไปเรื่อยๆจนขึ้นทางด่วนที่ด่านคลองประปาถนนพระรามหกครับ ตั้งแต่ตรงนี้ผมก็บอกพ่อแล้วละว่า "ไปพระรามเก้า" ไอ้เราวางแผนไว้ว่าใช้เส้นทาง MotorWay (7) ไปจนถึงระยองได้เลย (จากแผนที่เลยนะเนี่ย) แต่พ่อดันไปทางบางนา แหง่มๆ งานนี้หลงทางครับ ถึงระยองใช้เวลาเกิน 3 ชั่วโมงไปนิดๆ

ถึงที่แล้วบอกได้ตามตรงว่า "ลงแดง" อ๊ากกก ไม่มีคอมและเน็ตชีวิตจะอยู่รอดได้อย่างไร ดูหลาน (เค้าเรียกผมว่า "เจ็ก" ซะแล้ว) เดินและพูด เก่งจริงๆเหอะๆ เสร็จแล้วก็เข้านอนแน่นอนว่าหลับสนิทเชียว

เช้าวันรุ่งขึ้น... ก็ไหนๆก็มาระยอง(ฮิ)แล้วก็ไปเที่ยวซะหน่อย... เราไปที่หาดจำไม่ได้วะ :P เอาว่ามันอยู่บริเวณฐานทัพเรือที่จอเรือรบจักรีฯอยู่ครับ หาดสวยมากกก สั่งต้มยำทะเล ปลา(อะไรหว่า)ทอดกระเทียม ปูเผา กินอย่างเอร็ดอร่อย  หลังจากกินเสร็จก็เลยถ่ายรูปสักหน่อยแล้วก็ลงไปเล่นน้ำโดยปราศจาก SunBlock (ไม่คิดว่าจะโดนอะไรจริงๆ) ตอนนั้นก็บ่ายหนึ่งพอดีกระมั้ง

ทะเลที่นี้สวยมากครับ ใสสะอาด คนน้อย อยากจะแนะนำให้ลองไปเที่ยวดูครับ เอารูปที่ถ่ายมาให้ดูด้วย ;)

เสร็จแล้วก็ไปดูเรือรบจักรีฯ ดูพิพิทภัณฑ์(ละมั้ง)เต่าทะเล กลับบ้านญาติ

ออกจากบ้านญาติตอน 16.45 ครั้งนี้ใช้เส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 36 ประมาณ 50 กิโล แล้วเข้าสู่ MoterWay (7) เลยครับ ขับเรื่อยๆ 110 กิโล ถึงกรุงเทพฯแล้วจ้า ^^

ปล.กลับมาถึงบ้านไหม้เลย อย่างแสบ!!!